7 phương thức marketing bất động sản phổ biến

 Bất động sản là trong những lĩnh vực kinh doanh mang lại lợi nhuận khổng lồ cho các nhà đầu tư nên đã và đang được rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên để đạt được nhiều thành công trên lĩnh vực này thì bạn cần thực sự đầu tư nhiều cho các chiến lược marketing bất động sản. Có như vậy bạn mới có thể tìm kiếm được khách hàng tiềm năng và phát triển công ty mạnh mẽ hơn. Sau đây là 7 phương thức marketing bất động sản phổ biến bạn cần nên biết. 

7 phương thức marketing bất động sản phổ biến

Tuấn 123 xin giới thiệu tới các bạn 7 phương thức marketing bất động sản đang được áp dụng rộng rãi hiện nay tại thị trường:

Phát tờ rơi

Đây là một cách quảng bá cơ bản, thường được thực hiện bởi những môi giới mới vào nghề, chưa có nhiều trải nghiệm. Hình thức này hướng tới việc quảng bá nhiều hơn là thu hút khách hàng trực tiếp. Cụ thể người môi giới sẽ phân phát những tờ quảng cáo về dự án, sản phẩm tại các nút giao thông, khu vực đông dân cư,…

Quảng cáo ngoài trời

Một dự án bất động sản đang được quảng cáo ngoài trời
Một dự án bất động sản đang được quảng cáo ngoài trời

Không khó để bắt gặp hình ảnh những dự án bất động sản hiện diện trên những tấm biển quảng cáo ngoài trời. Tương tự như phát tờ rơi, mục đích của hình thức marketing bất động sản quảng cáo ngoài trời hướng đến việc quảng bá dự án rộng rãi tới công chúng. Nhà đầu tư hoặc đơn vị môi giới sử dụng những tấm biển quảng cáo cỡ lớn đặt tại các nút giao thông, những con đường lớn để quảng cáo cho dự án của mình.

Marketing bất động sản poster frame, màn hình LCD trong nhà

Chủ đầu tư sẽ quảng bá dự án của mình tại các khu vực quảng cáo trong văn phòng, cơ quan làm việc, không gian công cộng,… Tuy mới xuất hiện những năm gần đây nhưng hình thức marketing bất động sản quảng cáo trong nhà nhanh chóng được áp dụng rộng rãi nhờ việc phân nhóm khách hàng tiềm năng hiệu quả. Bạn có thể dựa trên đặc điểm khách hàng theo vị trí địa lý, thu nhập,.. để tìm kiếm vị trí đặt quảng cáo thích hợp.

Marketing trên mạng xã hội

Marketing bất động sản trên Facebook
Marketing bất động sản trên Facebook

Mạng xã hội là mảnh đất màu mỡ cho mọi môi giới bất động sản muốn quảng bá sản phẩm của mình. Bạn có thể giới thiệu sản phẩm tới bạn bè, lập trang fanpage, tham gia hội nhóm để giới thiệu. Một phương pháp khác hiệu quả tốt hơn đó là chạy quảng cáo, tuy nhiên bạn sẽ mất phí quảng cáo cho nền tảng đó. Hiện nay, hình thức marketing mạng xã hội thịnh hành là chạy quảng cáo với độ tiếp cận lớn.

Xem thêm >>  5 yếu tố làm nên thành công của người môi giới bđs Đà Nẵng

Website marketing bất động sản

Có một website chuyên biệt giúp nâng cao tính uy tín, chuyên nghiệp của công ty hoặc dự án bất động sản đó. Website cũng giúp bạn kết nối với Google, thị trường tiềm năng bậc nhất với hàng tỷ người dùng mỗi ngày. Hình thức này đòi hỏi tính bền vững, thời gian phát triển lớn nên thường phù hợp với những dự án bất động sản lớn hoặc cho doanh nghiệp.

Marketing bất động sản qua data khách hàng

Kết nối với khách hàng
Kết nối với khách hàng

Môi giới bất động sản sẽ liên hệ quảng bá dự án tới khách hàng thông qua data có sẵn. Nguồn data có thể lấy từ trên website, mạng xã hội hoặc qua việc giao dịch dự án trước đó,…. Hình thức marketing này là phương thức chủ đạo được nhiều môi giới lựa chọn do sự kết nối trực tiếp giữa môi giới – khách hàng. Hãy lưu ý rằng bạn cần phân loại khách hàng thật kỹ theo đặc điểm để tìm ra được khách hàng tiềm năng, tránh tình trạng tư vấn sai đối tượng, gây ra tác dụng ngược khiến khách hàng dị nghị về sản phẩm của bạn.

Quảng cáo trên các trang báo, trang tin tức

Hình thức marketing bất động sản trên các trang báo, tin tức, đài truyền hình được nhiều doanh nghiệp có dự án bất động sản lớn lựa chọn. Hình thức này có ưu điểm là có độ tin cậy cao bởi cần qua kiểm duyệt, lượng khách hàng tiếp cận lớn. Một số hình thức khác có thể kể đến như email marketing, sms marketing,..

Những lưu ý khi làm marketing bất động sản

Xác định ngân sách khi làm marketing bất động sản

Xác định ngân sách marketing bất động sản
Xác định ngân sách marketing bất động sản

Ngân sách là cơ sở quan trọng quyết định chất lượng và thời gian chiến dịch marketing bất động sản. Từ việc xác định chính xác ngân sách, người làm marketing có thể tính toán, thiết kế được nội dung, xác định khách hàng, phương thức quảng bá thích hợp. 

Ngắm đối tượng khách hàng trước khi triển khai chiến dịch

Phác thảo chân dung khách hàng chính xác giúp môi giới biết được kênh marketing hiệu quả, thời gian và địa điểm marketing. Mỗi dự án bất động sản có mức giá, vị trí và tiện ích riêng. Do vậy mà đối tượng khách hàng hướng đến cũng khác biệt. 

Dự án Ecopark Hưng Yên hướng đến khách hàng sinh sống và làm việc tại Hưng Yên, Hà Nội; yêu thích không gian sống xanh, khép kín với nhiều tiện nghi. Ngược lại, một căn nhà mặt phố tại quận Đống Đa, Hà Nội sẽ phù hợp với khách hàng cần kinh doanh, quảng bá thương hiệu mạnh. 

Lên kế hoạch marketing bài bản, linh hoạt

Kế hoạch marketing bất động sản
Kế hoạch marketing bất động sản

Kế hoạch marketing bất động sản cho biết về mục tiêu, thời gian, nguồn lực, các bước tiến hành, đối tượng nhắm đến,.. Kế hoạch marketing chuẩn như một guồng máy trơn tru giúp chiến dịch marketing thực hiện bài bản, trơn tru và hiệu quả. Ngay sau khi xác định ngân sách marketing, đây là công việc tiếp theo bạn cần hoàn thiện với độ chi tiết cao.

Tạo dựng sự khác biệt cho thương hiệu bất động sản

Làm sao để khách hàng nhận biết sản phẩm của bạn giữa hàng ngàn sản phẩm, dự án bất động sản khác đang được mở bán mỗi ngày? Đó chính là sự khác biệt. Một sản phẩm tạo được sự gợi nhớ trong tâm trí khách hàng bắt buộc phải có điểm độc đáo riêng. Đó có thể đến từ thương hiệu chủ đầu tư, vị trí địa lý, mức giá, phân khúc, tiện ích đi kèm, chiến dịch marketing bất động sản độc lạ,… Đây sẽ là điểm nhấn thúc đẩy sự thành công cho chiến dịch của bạn.

Vinhomes Grand Park với "Thành phố công viên"
Vinhomes Grand Park với “Thành phố công viên”

Chủ đầu tư thành công trong việc tạo dựng sự khác biệt cho dự án của mình phải kể đến Vingroup. Với những dự án gần đây như Vinhomes Ocean Park 1, Vinhomes Smart City, Vinhomes Ocean Park 2, Vinhomes Grand Park hay xa hơn là Vinhomes Royal City, Vinhomes Central Park đều có những dấu ấn nhất định trong lòng công chúng. Các dự án này đa phần sở hữu vị trí đắc địa cùng tiện ích vượt trội trong khu vực.

Các bước thiết lập chiến dịch marketing bất động sản hiệu quả

Đây là những công việc mà nhân viên kinh doanh bđs cùng phối hợp với các bộ phận khác để thực hiện một chiến dịch marketing bất động sản hiệu quả.

Bước 1. Ước tính ngân sách và thời gian marketing bất động sản

Như đã đề cập ở trên, ngân sách và thời gian là những yếu tố cơ sở quan trọng cho một chiến dịch marketing. Từ hai yếu tố này, môi giới có thể linh hoạt thiết lập mục tiêu, kế hoạch và phương án marketing phù hợp. 

Ngân sách và thời gian có thể linh hoạt điều chỉnh theo tình hình thực tế của dự án. Nếu như sản phẩm đạt doanh thu tốt, 2 yếu tố này có thể được cắt giảm để kết thúc chiến dịch marketing bất động sản nhanh hơn.

Bước 2. Lựa chọn sản phẩm bất động sản

Lựa chọn sản phẩm
Lựa chọn sản phẩm

Sản phẩm bất động sản chất lượng chắc chắn được săn đón trên thị trường và mang lại doanh thu lớn cho chủ đầu tư cũng như môi giới bất động sản. Đó sẽ là những dự án với đầy đủ pháp lý, vị trí tốt, tiện ích phù hợp cùng mức giá hợp lý. Bạn nên ưu tiên đây là những sản phẩm đẩy mạnh quảng bá để vừa thu về lợi nhuận nhanh chóng, vừa gây dựng được thương hiệu bất động sản uy tín cho bạn.

Bước 3. Thiết lập mục tiêu marketing

Mục tiêu của mỗi chiến dịch marketing bất động sản rất đa dạng: thuần quảng bá, đối tượng tiếp cận, lượng khách hàng liên hệ, lượng giao dịch đạt được, tối ưu thời gian và nguồn lực. Mục tiêu phụ thuộc rất nhiều yếu tố khách quan và chủ quan. Tuy nhiên đa phần các dự án, sản phẩm bất động sản đều có chung mục tiêu marketing là gia tăng doanh thu.

Bước 4. Phân tích thị trường, đối tượng khách hàng mục tiêu

Với phân tích thị trường, môi giới có thể sử dụng mô hình SWOT để có góc nhìn tổng quan về thị trường mục tiêu hướng đến. Từ những thông tin thu thập được, bạn có thể phân loại thị trường, nhận định thị trường, dự báo nhu cầu thị trường hiệu quả để phục vụ cho chiến dịch.

Phân tích thị trường bất động sản
Phân tích thị trường bất động sản

Với phân tích khách hàng, môi giới cần dựa trên các đặc điểm về nhân khẩu học, tâm lý hành vi, nhu cầu thực tiễn,… Việc phân tích cần được thực hiện linh hoạt cho từng dự án. Đây sẽ là một phần cơ sở để định giá trị bất động sản, bổ sung thêm các tiện ích cần thiết vào dự án.

Bước 5. Lập kế hoạch marketing bất động sản bài bản

Bạn có thể linh hoạt kết hợp nhiều phương pháp marketing (marketing mix) nhằm tối ưu mục tiêu hướng đến. Trong bảng kế hoạch sẽ đề cập cụ thể thời gian, quy trình, nguồn lực,… thực hiện chiến dịch một cách bài bản, khoa học. Bên cạnh đó, kế hoạch cũng có thể thay đổi linh hoạt theo tình hình thực tiễn của chiến dịch.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 kỹ năng telesales bất động sản

Kỹ năng bán hàng bất động sản mà môi giới cần nên biết

Sự hình thành của Tuấn 123 như thế nào?