10 bí quyết chăm sóc khách hàng bất động sản

Người môi giới chuyên nghiệp đều trang bị cho mình những kỹ năng chăm sóc khách hàng bất động sản bài bản để kết nối với khách hàng tốt hơn. Vậy những kỹ năng đó là gì? Đâu là quy trình chuẩn để áp dụng những kỹ năng chăm sóc khách hàng với ngành bất động sản? Cùng Tuấn 123 tìm hiểu 10 bí quyết chăm sóc khách hàng bất động sản qua bài phân tích sau.

Vì sao môi giới cần chăm sóc khách hàng bất động sản?

Bất động sản là ngành nghề kinh doanh cạnh tranh bậc nhất tại thị trường Việt Nam. Một sản phẩm tốt thôi chưa đủ để khách hàng tìm đến và giao dịch với môi giới bất động sản. Trải nghiệm về dịch vụ, cảm nhận khi làm việc với bạn mới chính là thứ níu chân họ.

Chăm sóc khách hàng bất động sản?
Chăm sóc khách hàng bất động sản?

Người môi giới chăm sóc khách hàng bất động sản tốt cần tạo cho họ cảm giác an tâm khi làm việc, cho họ biết những lợi ích nhận được khi giao dịch với bạn. Để làm được điều này, môi giới cần có kỹ năng và quy trình chăm sóc bài bản.

Trở thành “người bạn thân” của khách hàng

Tâm lý khách hàng, không chỉ trong bất động sản mà còn ở mọi lĩnh vực, đều muốn mua hàng của người thân, bạn bè, người quen vì có cảm giác tin tưởng, gần gũi. Từ đó họ có cảm giác yên tâm về chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt. Đây gọi là cách bán hàng truyền miệng.

Trở thành “người bạn thân” của khách hàng
Trở thành “người bạn thân” của khách hàng

Ngoài ra, bán hàng cho khách hàng cũ bao giờ cũng dễ dàng hơn với một khách hàng mới vì đã có sự thân thiết xác lập từ trước. Đó chính là tác dụng của một quá trình chăm sóc khách hàng bất động sản mà môi giới cần có. 

Gia tăng cơ hội được khách hàng giới thiệu

Một người mua hàng quen mặt, cởi mở có xu hướng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn cho những người khác. Tâm lý của họ muốn chia sẻ những sản phẩm chất lượng vừa giúp gắn kết họ với người thân quen, vừa gắn kết họ với chính bạn. 

Để được giới thiệu sản phẩm/dịch vụ, bạn cần có những phản hồi tích cực từ chính khách hàng cũ đó. Việc này thực hiện bằng cách bạn cung cấp những giá trị tốt nhất cho khách hàng và thể hiện sự chân thành, nhiệt tình khi chăm sóc khách hàng bất động sản.

Xem thêm >> Giới thiệu về sàn bất động sản tuấn 123

Xác lập “Top of Mind” với khách hàng bất động sản

Top of Mind tức là mức độ nhận biết, sự ưu tiên hàng đầu. Ví dụ trong ngành môi giới bất động sản thổ cư, “Top of Mind” của nhiều khách hàng là công ty BĐS Tuấn 123 bởi độ nhận diện thương hiệu cao, phân phối lâu năm với những sản phẩm chất lượng. 

Xác lập “Top of Mind” với khách hàng bất động sản
Xác lập “Top of Mind” với khách hàng bất động sản

Sở hữu một quy trình chăm sóc khách hàng bất động sản chuyên nghiệp, người môi giới sẽ mau chóng xác lập được uy tín trên thị trường. Dần dần bạn sẽ tiến đến là sự lựa chọn hàng đầu khi khách hàng có nhu cầu giao dịch.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về Tuấn 123 miền Trung, một trong những “Top of Mind” môi giới bất động sản khu vực miền Trung hiện nay.

Quy trình môi giới bất động sản chăm sóc khách hàng

Một quy trình chăm sóc tốt giúp môi giới nhanh chóng tiếp cận, tạo dựng độ uy tín và thân thiết với khách hàng. Quy trình này được thực hiện liên tục từ khi quảng bá sản phẩm cho tới thời điểm sau giao dịch.

Khi marketing sản phẩm

Một chiến dịch marketing bất động sản hiệu quả nhắm chính xác vào phân khúc khách hàng mục tiêu tiềm năng. Chân dung khách hàng được phác họa chi tiết, chính xác khi người môi giới dày công phân tích, đặt mình vào vị trí khách hàng để hiểu được tâm lý, hành vi của họ. 

Việc chăm sóc khách hàng bất động sản được thể hiện ở chỗ, bạn quảng bá sản phẩm một cách chân thật, nhiều ưu đãi, đầy đủ pháp lý và có mức giá phù hợp với đối tượng khách hàng đó. Bên cạnh đó, môi giới cần xây dựng các quy trình phụ để khách hàng tìm hiểu sản phẩm và liên hệ với bạn một cách thuận tiện nhất.

Khi liên hệ với khách hàng

Giai đoạn này bắt đầu khi khách hàng có những liên hệ đầu tiên tới môi giới. Bạn cần thể hiện mình có thái độ chuyên nghiệp, tận tình, nhiệt thành để tạo dựng niềm tin với khách hàng. Bên cạnh đó, hình ảnh của chủ đầu tư, đơn vị môi giới đưa tới khách hàng phải có uy tín, giúp khách hàng an tâm làm việc.

Chăm sóc khách hàng bất động sản
Chăm sóc khách hàng bất động sản khi liên hệ

Trong quá trình liên hệ online, đặt lịch tư vấn, bạn cần kiên nhẫn với từng khách hàng. Mỗi khách hàng có tâm lý mua hàng khác nhau, nhiều câu hỏi khác nhau cần bạn giải đáp. Lịch trình của mỗi người mỗi khác nên bạn cần khéo léo sắp xếp cuộc hẹn, tránh ảnh hưởng đến thời gian hai bên. 

Chăm sóc khách hàng bất động sản khi tạo dựng mối quan hệ

Những cuộc trò chuyện với khách hàng qua điện thoại hay gặp mặt trực tiếp luôn là bước khó nhất trong quá trình bán hàng. Đây cũng chính là khi bạn cần tập trung tối đa cho việc chăm sóc khách hàng bất động sản. Bởi tương tác hai bên là gần như đồng thời, mọi lời nói, hình ảnh hay hành động đều tác động trực tiếp tới thái độ mua hàng của khách.

Các cuộc trò chuyện nên diễn ra với không khí cởi mở, thân thiện. Môi giới không nên vội vàng tư vấn về sản phẩm bất động sản. Điều đầu tiên cần làm là tạo dựng mối quan hệ thân thiết với khách. Bạn phải là người chủ động chia sẻ về cuộc sống của mình, giữ thái độ tích cực với thông tin mà khách hàng cung cấp. Hãy khéo léo kết nối những điểm chung của hai bên để tạo sợi dây liên kết thân thiết, từ đó thấu hiểu nhau hơn.

Cởi mở với khách hàng
Cởi mở với khách hàng

Khách hàng chỉ mua hàng khi nhu cầu của họ được sản phẩm/ dịch vụ đó đáp ứng tối ưu. Bạn không nên chỉ tư vấn một sản phẩm mà có thể linh hoạt sang sản phẩm khác phù hợp hơn. Trong khi tư vấn, tập trung đề cập đến lợi ích ngắn hạn và dài hạn khách hàng nhận được. Hãy đề cập đến mức giá sau cùng một cách tinh tế khi đã thuyết phục khách hàng với những ưu điểm sản phẩm mang lại.

Chi tiết 10 bí quyết chăm sóc khách hàng bất động sản tại >> https://tuyendungtuan123.net/cham-soc-khach-hang-bat-dong-san/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 kỹ năng telesales bất động sản

Kỹ năng bán hàng bất động sản mà môi giới cần nên biết

Sự hình thành của Tuấn 123 như thế nào?