Kinh nghiệm trong vị trí nhân viên kinh doanh bất động sản

Hằng năm các công ty môi giới bất động sản ra sức thu hút các bạn trẻ trở thành nhân viên môi giới bất động sản chuyên nghiệp với mức đãi ngộ hấp dẫn. Tuy nhiên nhiều bạn trẻ quá nóng vội tham gia mà không học hỏi kinh nghiệm của các anh chị nhân viên kinh doanh bất động sản đi trước. Đừng lo! Tuấn 123 đã có ngay một bài viết để tổng hợp những điều đó gửi tới các bạn.

Kinh nghiệm trong vị trí nhân viên kinh doanh bất động sản

Chủ động trau dồi kiến thức về bất động sản


Sự chủ động luôn được đánh giá cao trong ngành bất động sản. Chủ động trau dồi kiến thức đi kèm với việc am hiểu về dự án bất động sản đang kinh doanh, am hiểu thị trường. Khách hàng luôn hứng thú với những nhân viên có kiến thức sâu sắc để giải đáp những thắc mắc họ gặp phải một cách chu đáo nhất. Vì thế, người môi giới cần chủ động tìm hiểu thông tin vượt trên tầm hiểu biết của khách hàng nhằm gây dựng lòng tin và tạo ra nhiều giá trị nhất tới họ.

Trang phục và tác phong “chuẩn bất động sản”


Nghề bất động sản cần sự chỉn chu rất lớn trong mắt xã hội. Cách ăn mặc là thứ người đối diện nhận thấy ngay khi gặp bạn, quyết định phần lớn việc họ muốn tiếp tục giao tiếp với bạn hay không. Việc ăn mặc lịch sự giúp bạn lấy được thiện cảm từ mọi người và cũng là cách bạn thể hiện sự tôn trọng với người xung quanh.

Trang phục kinh điển của “dân” bất động sản là áo sơ mi, quần âu (với nam)/chân váy (với nữ) cùng khuôn mặt tươi sáng và mái tóc gọn gàng tạo nên tổng thể vừa hài hòa mà lại lịch sự, chuyên nghiệp

Một phong thái tự tin, chững chạc, điềm tĩnh là điều một nhà môi giới cần có. Khi trò chuyện cần chú ý lắng nghe khách hàng, tranh thủ ghi nhớ chi tiết quan trọng và giải đáp cho khách thỏa đáng. Bên cạnh đó cần gợi mở những chủ đề khác nhằm tìm điểm chung kết nối giữa hai người. 

Kinh nghiệm tìm kiếm nhà đầu tư bất động sản tiềm năng


Khó khăn lớn nhất khi bước vào nghề bất động sản là việc tìm kiếm khách hàng. Đa số người mới làm là các bạn trẻ mới ra trường chưa có mạng lưới quan hệ đủ lớn cũng như kỹ năng cần thiết để tìm kiếm khách hàng. Kinh nghiệm ở đây là không ngừng học các kỹ năng tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua các kênh online và offline. 

Với kênh online, bạn hãy bổ sung kỹ năng telesale giới thiệu sản phẩm, kỹ năng nhắn tin và viết email cho khách hàng, tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua các nền tảng mạng xã hội và xây dựng thương hiệu cá nhân trong không gian mạng

Với kênh offline, sự cần cù và kỹ năng giao tiếp là rất quan trọng. Hãy chịu khó tới trực tiếp dự án, nơi quảng bá sản phẩm, các cuộc hội thảo để tìm kiếm cho mình những khách hàng lý tưởng. Khi đã xác định được đối tượng, kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ với họ từ đó thúc đẩy bán hàng.

Xem thêm: 5 khó khăn trong nghề môi giới nhà đất

Kinh nghiệm khi gặp gỡ và trò chuyện với khách hàng


Ấn tượng lần đầu gặp gỡ cực kì quan trọng. Một nhân viên bất động sản lịch sự và chuyên nghiệp có ấn tượng tốt hơn là một nhân viên thiếu trách nhiệm. Khi gặp mặt, hãy trao cho khách hàng những cử chỉ thân thiện, một thái độ cởi mở và ánh mắt tích cực. Tư thế ngồi, tư thế tay cũng là yếu tố đánh giá sự chuyên nghiệp của người môi giới. 

Kinh nghiệm thấu hiểu và thuyết phục khách hàng

Khách hàng luôn thích trò chuyện với một người thân thiện và đồng cảm. Khi mua hàng họ luôn có những băn khoăn như: thương hiệu dự án, chất lượng, mức giá,... và cần người giải quyết những vấn đề đó. Một người môi giới tốt cần tạo dựng được sự thân thiết với khách hàng để họ nói lên được tâm sự đó, sau đó giải quyết chúng một cách thấu đáo và khách quan. Hơn nữa, bạn cần tư vấn cho khách hàng hiểu lợi ích của họ khi đầu tư vào sản phẩm bất động sản đó để họ biết mình nhận được gì và mất gì trong cuộc giao dịch. Ngoài ra, không nên thể hiện mục đích bán hàng trong khoảng thời gian đầu của cuộc trò chuyện, hãy dành nó khi hai bên đã đủ tin tưởng và hiểu nhau. 

Kinh nghiệm chăm sóc khách hàng sau giao dịch


Sau buổi gặp gỡ, bạn nên chủ động xin đánh giá từ khách hàng nhằm khắc phục nhược điểm và phát huy ưu điểm trong những lần gặp mặt tới. Nên lịch sự sử dụng email để trao đổi về cảm nhận khách hàng cũng như đặt lịch hẹn lần tiếp theo. Nếu không bạn nên gọi điện trực tiếp vào thời gian bạn biết họ đang rảnh.

Sau khi thực hiện giao dịch thành công, bạn cũng cần quan tâm tới họ qua việc hỏi han về trải nghiệm khách với sản phẩm bạn bán định kỳ hằng tháng. Chu đáo hơn, bạn hãy hẹn họ gặp mặt trò chuyện vui vẻ với mục đích gia tăng mức độ thân thiết, biết đâu bạn lại có thêm những khách hàng mới từ họ.

Học hỏi kinh nghiệm từ nhân viên bất động sản đi trước


Còn gì tuyệt vời là được học hỏi từ những người đi trước - những người đã trải qua nhiều năm trong ngành với đa dạng kinh nghiệm xử lý tình huống. Họ đã đúc kết nhiều bài học thông qua tiếp xúc nhiều đối tượng khách hàng và dự án khác nhau. Những người này chỉ có thể tìm thấy trong chính đội nhóm của bạn, bởi khác đội nhóm thì đã là đối thủ của nhau rồi. Việc cần làm của bạn là thể hiện tinh thần cầu tiến với họ và cho họ thấy bạn thực sự quyết tâm với nghề bất động sản.

Lời kết

Qua bài viết trên, Tuấn 123 hy vọng bạn đã đúc kết ra những kinh nghiệm quý báu khi làm nhân viên kinh doanh bất động sản. Tuy nhiên học lý thuyết không thể hiệu quả bằng thực chiến. Hãy tham gia ngay vào đội ngũ của Tuấn 123, nơi có những anh em sẵn sàng chia sẻ và cùng bạn chinh phục những đỉnh cao danh vọng mới.


Chi tiết tại: https://tuyendungtuan123.net/kinh-nghiem-trong-vi-tri-nhan-vien-kinh-doanh-bat-dong-san/



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 kỹ năng telesales bất động sản

Kỹ năng bán hàng bất động sản mà môi giới cần nên biết

Sự hình thành của Tuấn 123 như thế nào?